Tuyển sinh

Đại học Y dược Cần Thơ tuyển sinh cả nước với 1.450 chỉ tiêu

Cập nhật ngày : 14/02/2019 - 1868

Năm 2019, trường Đại học Y dược Cần Thơ tuyển sinh thí sinh tốt nghiệp đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Thí sinh có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành. Thí sinh là người nước ngoài đã tốt nghiệp trung học phổ thông có nguyên vọng học tại trường. Phạm vi tuyển sinh trên cả nước.

Trong năm học này, trường Đại học Y dược Cần Thơ dự kiến xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia của ba môn Toán, Sinh và Hóa (không nhân hệ số). Nếu nhiều thí sinh đồng điểm xét tuyển, ưu tiên chọn môn Toán xét tuyển từ điểm cao xuống thấp theo chỉ tiêu. Thí sinh là người nước ngoài xét tuyển kết quả học tập THPT và kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực Tiếng Việt. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo của trường năm 2019 là 1.450 trong đó có 150 chỉ tiêu Y khoa ngành hiếm.

Chỉ tiêu xét tuyển ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tối thiểu 85%, khu vực còn lại tối đa 15% (trong đó có 375 đào tạo theo nhu cầu xã hội của các tỉnh vùng ĐBSCL và các tỉnh có nhu cầu, 70 từ dự bị Dân tộc). Lưu ý, chỉ tiêu từng ngành có thể thay đổi 10% để phù hợp mức điểm chung của ngành.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, trường sẽ thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và điều kiện nhận đăng kí xét tuyển vào trường trên mục tuyển sinh.

Thí sinh nộp hồ sơ bằng một trong ba hình thức trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp. Thí sinh được đăng kí xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vòng 1 là nguyện vòng cao nhất). Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận học trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường bằng thu chuyển phát nhanh hay trực tiếp. Quá thời hạn, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối học và trường được xét tuyển thí sinh khác bổ sung.

Mức học phí bình quân tối đa theo của chương trình đại trà là 20,4 triệu.