Bảng tin Hoc24h

ĐỂ THI ĐỖ TRƯỜNG NHƯ Ý, SĨ TỬ KHAI BÚT CẦN NHỚ 4 ĐIỀU SAU?

Cập nhật ngày : 10/02/2018 - 3870

Là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, với các sĩ tử - các em học sinh lớp 9, 12, tục lệ khai bút được gửi gắm niềm tin, nguyện vọng về kỳ thi thuận buồm xuôi gió với kết quả đỗ đạt cao. Xuân Mậu Tuất 2018, Teen 2000 và 2003 chuẩn bị bước vào những kỳ thi lớn như kỳ thi THPT QG, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 – đó là những dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời.

Tin liên quan:

Khai bút liền tay, nhận ngay quà khủng

Trước những bước chuyển quan trọng trong hành trình chinh phục học vấn, các em học sinh cần chuẩn bị thật tốt. Để có tinh thần thoải mái, tự tin nhất và hy vọng kết quả tốt nhất cho kỳ thi, ngoài hành trang kiến thức, trong dịp tết đến xuân về, các bạn học sinh cuối cấp cũng dành sự lưu ý đến tục lệ “khai bút đầu xuân”.

  1. Chọn thời điểm khai bút

Theo truyền thống, các nhà Nho thường khai bút vào đêm giao thừa – thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Ngoài thời điểm giao thừa, các ông đồ xưa cũng viết những nét chữ đầu tiên trong Tết. Mỗi người tùy vào năm sinh mà lựa chọn cho mình một thời điểm được coi là giờ tốt, giờ đẹp nhất để làm lễ khai bút.

Sau giao thừa, các sĩ tử chọn giờ đẹp, ngày đẹp theo tuổi để khai bút (ảnh: internet)

Trong thời điểm hiện tại, khai bút không còn áo the, khăn xếp, hương trầm, bút nghiên… Nhưng đạt tinh thần tự tin nhất trước hành trình bước vào kỳ thi chính thức, các bạn học sinh cũng rất quan tâm đến thời khắc bắt đầu viết những dòng chữ đầu tiên. Các sĩ tử có thể chọn ngày giờ khai bút hợp với năm sinh, tháng sinh...

Nhưng điều quan trọng nhất, các bạn học sinh nên khai bút trong thời điểm mình cảm thấy thoải mái, tinh thần minh mẫn nhất, như vậy, việc khai bút mới đem lại sự động viên tinh thần dồi dào cho một kỳ thi khó khăn sắp tới.

 

  1. Chuẩn bị cây bút thật tốt

Theo quan niệm của Nho sĩ xưa, cây bút gắn với trí tuệ và tâm hồn, có ý nghĩa thiêng liêng và cao quý. Với các em học sinh, cây bút là “vũ khí” truyền tải tri thức của mình, đặc biệt trong các bài kiểm tra và bài thi.

Sĩ tử nên chuẩn bị một cây bút thật tốt để khai bút (ảnh Internet)

Vì thế, chuẩn bị cây bút thật tốt để viết những dòng chữ đầu tiên là điều cần thiết với các em. Bao giờ cũng vậy, những dòng chữ khi khai bút cũng được viết một cách nắn nót nhất. Một cây bút tốt sẽ suôn sẻ cho các sĩ tử dễ dàng viết những dòng chữ đầu tiên thật đẹp, đều mực và thể hiện những mong ước đầy ý nghĩa. Mọi dòng chữ đầu tiên thuận lợi sẽ tạo ra niềm tin tưởng cho các sĩ tử về kỳ thi sẽ diễn ra thuận buồm xuôi gió.

 

  1. Nội dung khai bút

So với quá khứ truyền thống, nội dung khai bút tại thời điểm hiện tại cũng đa dạng, trẻ trung và sáng tạo. Đó có thể là một câu chúc mừng năm mới, một câu nói hay bạn tâm đắc hay đơn giản là ước nguyện sẽ đỗ vào trường bạn yêu thích…

Nội dung khai bút gửi gắm tâm nguyện của của các bạn (ảnh Internet)

Dòng chữ khai bút có thể được bạn “ấp ủ” từ khá lâu cũng có khi là một phút ngẫu hứng trong dịp đầu năm mới.

Dù thế nào đi nữa, trước khi khai bút, học sinh cuối cấp cũng nên suy nghĩ kỹ để những dòng chữ đầu tiên được viết lên thật trau chuốt và hoàn chính, biểu đạt trọn vẹn tâm ý của chính ta.

  1. Khai bút online

Khai bút online mang tính trẻ trung và rất sáng tạo khi mạng xã hội trở nên quá quen thuộc với mọi người.

Học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp, có thể tận dụng không gian “ảo” để post những nét chữ đầu tiên. Đó có thể một câu status chúc mừng năm mới, một dòng quyết tâm đỗ đại học hay bức ảnh đi chơi cùng người thân. Nếu teen chúng ta ngại “sờ” đến sách vở thì khai bút online là một cách thay thế sáng tạo đó.

Tết này nằm trong chăn cũng có thể khai bút và nhận ngay lì xì

Còn với nhiều bạn khác, muốn khởi đầu năm mới bằng việc mang tính “học tập” để thi cử trở nên thuận lợi như làm đề thi nho nhỏ NHƯNG lại không muốn động đến sách vở thì khai bút online là một lựa chọn hay ho. Chỉ cần 1 chiếc máy tính hoặc 1 chiếc smartphone bạn sẽ thực hiện việc khai bút thật đơn giản và dễ dàng. Hơn thế, không chỉ khai bút bạn có thể được nhận lì xì may mắn!

Khai bút để khởi động sự may mắn cho kỳ thi sắp tới và nhận lì xì đầu năm (ảnh: Internet)

Không chỉ là một phong tục cổ truyền, khai bút trở thành việc làm với hy vọng đem lại may mắn cho các sĩ tử chuẩn bị bước vào kỳ thi lớn. Chính vì thế, chúng ta hãy chuẩn bị thật kỹ với những dòng chữ đầu tiên trong năm mới nhé!