Bảng tin Hoc24h

Đỗ Nhật Nam được tuyển thẳng vào trường ĐH danh tiếng Mỹ

Cập nhật ngày : 17/12/2018 - 1097

Đại học Pomona (Mỹ) vừa có thư chấp thuận tuyển sinh sớm với 'thần đồng' Đỗ Nhật Nam.

Chiều 17/12, chia sẻ với báo chí, bà Phan Hồ Điệp - mẹ "thần đồng" Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) cho hay, con trai mình đã trúng tuyển Đại học Pomona.

Đại học Pomona nằm trong top 6 trường Liberal Art College (giáo dục khai phóng) của Mỹ. Ponoma được đánh giá là đại học tư thục phi lợi nhuận nổi tiếng thế giới. Ở Ponoma, cứ 8 sinh viên sẽ có một giảng viên.

Bà Phan Hồ Điệp cho hay, trường đại học danh tiếng này có hai đợt tuyển sinh trong năm. Trong đó, đợt tuyển sinh sớm vào tháng 12/2018 và tuyển sinh thường vào tháng 3/2019.

Ngoài việc được tuyển sinh vào Trường ĐH danh tiếng này, Đỗ Nhật Nam còn nhận được học bổng 71.900 USD/năm (tương đương khoảng 1,6 tỷ đồng).

Bà điệp cho hay, khi nhận được thư thông báo của trường, Nhật Nam đã gọi điện báo với mẹ.

Bức thư có nội dung: “Chúc mừng Nam! Chúng tôi đã nhận được hồ sơ của bạn và câu trả lời của chúng tôi là: “Yes!” và số tiền mà Nam được nhận: 71.900$/năm”.

Người mẹ của "thần đồng" tâm sự: “Nam không phải thần đồng như truyền thông vẫn gọi nên thi cái gì cũng phải nhiều lần. Thi SAT lần một, Nam đạt 1.440 điểm; lần hai đạt 1.550 điểm.

Đợt này, Nam cũng apply học bổng Quest Bridge, vào vòng chung kết và trượt. Nam không phải thần đồng nên học hành thực sự gian nan, nhất là môn không phải thế mạnh như Toán”.

Được biết, vào tháng 11/2018 vừa qua, chính ngôi trường này đã tài trợ vé máy bay mời em đến thăm để cùng dự các hoạt động của sinh viên, để gặp gỡ nói chuyện với thầy cô.

Nhật Nam được biết đến là học sinh có nhiều thành tích vượt trội, dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam khi mới 7 tuổi.

Năm 14 tuổi, Nhật Nam vinh dự nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Obama.

Nam cũng từng lọt vào danh sách những học sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi ACT (American College Testing) của ĐH Johns Hopkins (Mỹ).

Hương Trà