Đề thi thử

Download đề thi thử THPT QG 2018 (đầy đủ các môn) – Hoc24h.vn

Cập nhật ngày : 05/02/2018 - 13887

Đề tham khảo kỳ thi THPT quốc gia 2018 được đánh giá khó hơn đề thi THPT quốc gia năm 2017 với tính phân loại cao hơn. Để tạo cơ hội cho học sinh luyện đề, cọ sát với các dạng câu hỏi trong đề thi THPT, Hoc24h.vn giới thiệu đề thi thử các môn như toán, lý, hóa, sinh,tiếng Anh… được các thầy cô giáo biên soạn kỹ càng theo chuẩn ma trận đề tham khảo kỳ có tính phân loại cao.

Tải đề thi theo link dưới:


Luyện đề thi thử là bước quan trọng trong quá trình chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

“Luyện đề thi thử nên bắt đầu từ lúc nào?” Đó là câu hỏi thường trực đối với mỗi học sinh đang trong quá trình ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia. Theo kinh nghiệm của các thủ khoa đại học, các thí sinh từng đạt điểm cao, học sinh nên bắt đầu luyện đề khi tích lũy hầu hết kiến thức cơ bản trong chương trình học.

Luyện đề mang đến cho các bạn rất nhiều lợi ích. Các bạn đạt điểm thi ĐH mỗi môn từ 8 điểm trở lên không dừng lại kiến thức sách giáo khoa và học thêm đã từng trải nghiệm khá nhiều đề trước khi chính thức bước vào kỳ thi.

  • Trước hết, luyện đề giúp các em đánh giá kiến thức của mình đang ở mức nào?

Nội dung chương trình học của học sinh THPT được chia thành các chương, mỗi chương có các bài học/ tiết học và mỗi bài học có nhiều câu hỏi lý thuyết và bài tập thực hành. Sau khi trải qua mỗi đơn vị kiến thức từ bài học đến chương, học sinh luôn ôn tập lý thuyết và làm nhiều bài tập để củng cố kiến thức của mình. Nhờ quá trình ôn luyện qua từng chuyên đề kiến thức, các em sẽ nắm được các dạng câu hỏi lý thuyết và bài tập xuất hiện trong phần này, chương này.

Còn trong đề thi thử, toàn bộ chương trình học của các em sẽ được phân bố với tỷ lệ nhất định. Sau khi làm đề thi và kiểm tra đáp án, các em dễ dàng chấm được mình đang được bao nhiêu điểm, làm đúng bao nhiêu câu và sai những câu nào. Qua việc kiếm tra đáp án, các em sẽ nhận ra phần kiến thức nào mình đã nắm chắc, phần nào mình nắm sơ sơ, phần nào mình còn hổng. Sau đó mỗi lần thi thử, mỗi học sinh sẽ có kế hoạch ôn tập bổ sung phần mình chưa nắm vững.

  • Luyện đề là cơ hội để tích lũy kiến thức

Kiến thức thi THPT là khối lượng kiến thức không quá nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình học tập, đôi khi chúng ta có thể không nắm chắc một nội dung nào đó tuy đã học nhưng vô tình chúng ta bị quên mất chỗ này hay chỗ khác. Nếu không làm đề thi – khi kiến thức được tổng hợp, các em sẽ không có cơ hội nhận ra mình đã bỏ sót phần này.

Vì thế, luyện đề là cơ hội tốt nhất để học sinh nhìn ra chỗ kiến thức mình đang hổng, cần phải bổ sung, tích lũy.

  • Luyện đề rèn luyện kỹ năng làm bài

Chắc chắn một điều rằng, nội dung đề thi sẽ không sắp xếp theo thứ tự các phần/ chương các em được học trong chương trình mà được “rải rác” theo trình tự “ngẫu nhiên”. Tức là, câu 1 của đề thi thuộc chương A, câu 2 lại sang chương B, câu 3 chuyển sang chương C… Thậm chí, trong đề còn có nhiều câu tích hợp kiến thức giữa chương này và chương khác.  Luyện đề là cơ hội giúp các em làm quen với kiến thức tổng hợp trong 40 câu hỏi.

Hơn nữa, mỗi bài thi được làm trong một khoảng thời gian nhất định. Khi làm bài thi không chỉ đòi hỏi kiến thức nắm vững vàng mà còn yêu cầu kỹ năng làm bài thành thạo, làm chủ thời gian. Chính vì thế, luyện đề là cách các sĩ tử học cách phân bố thời gian xử lý các câu hỏi sao cho hiệu quả nhất, tức là biết cách làm sao để giải vừa nhanh vừa chính xác.

Bộ công bố Đề tham khảo THPT QG 2018 – thời điểm lý tưởng để bắt đầu luyện đề thi thử

Đề tham khảo THPT QG 2018 được đánh giá là khó hơn so với đề thi năm ngoái. Câu hỏi phần vận dụng và vận dụng cao lên đến 50%. Điều này là thử thách với các sĩ tử tham gia kỳ thi THPT QG 2018.

Ngoài ra, đề thi đánh dấu sự đột phá của Bộ khi lần đầu tiên kiến thức lớp 11 được đưa vào thi. Dựa trên đề tham khảo mới được công bố, khoảng 20% câu hỏi là kiến thức lớp 11. Tuy nhiên, mỗi bài thi, câu hỏi lớp 11 thuộc mức độ khác nhau. Cụ thể, với môn Sinh, Kiến thức lớp 11 chỉ tập trung vào phần kiến thức chương I: Chuyển hoá vật chất và năng lượng (thầy Thịnh Nam);  môn Vật lý, “kiến thức trải đều toàn chương trình 11 chủ yếu ở mức nhận biết, thông hiểu, và 1 câu vận dụng thuộc phần Quang Hình, không có câu nằm trong phần vận dụng cao” (thầy Thái Ngọ); môn Toán, kiến thức lớp 11 được xếp vào vận dụng và vận dụng cao: rơi vào phần dãy số và lượng giác, phần xác suất”(thầy Nguyễn Tiến Đạt)...

Vì thế, đề thi THPT QG 2018 thực sự vẫn là CÂU HỎI LỚN với các em học sinh

Đó không chỉ là sự đổi mới về mức độ (khó hơn) và nội dung (đa dạng, bao gồm kiến thức lớp 11, 12) mà sự phân bố kiến thức ở các mức độ đang là điều bí ẩn với các thí sinh. Theo lời khuyên của các thầy cô có kinh nghiệm ôn thi đại học và các thủ khoa, thí sinh từng được điểm cao, luyện đề là cách tốt nhất để làm quen với kỳ thi sắp tới.

Hơn nữa, hiện tại là thời điểm các em đã kết thúc kỳ thi học kỳ 1 và nhiều học sinh đã nắm gần hết kiến thức cơ bản. Vì thế, đây là thời điểm lý tưởng để học sinh bắt đầu “thói quen” luyện đề.

Luyện đề thể nào cho hiệu quả?

  • Số lượng

Về lý thuyết, học sinh càng làm nhiều đề thi thử thì càng có nhiều cơ hội trải nghiệm và rèn luyện trước kỳ thi chính thức, vì thế khả năng phân bố thời gian sẽ ngày càng cải thiện.

Tuy nhiên, năng lực và mục tiêu của mỗi học sinh sẽ khác nhau, vì thế, mỗi em cần rèn luyện một số lượng đề nhất định theo khả năng và nhu cầu của mình. Theo kinh nghiệm của các thầy cô giàu kinh nghiệm, 30 đề thi thử chuẩn cấu trúc là số lượng phù hợp để học sinh tích lũy kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài.

  • Đề thi thử chuẩn ma trận

Làm 100 đề dở không bằng 1 đề hay. Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT QG, các trường học, trung tâm thường tổ chức nhiều đợt thi thử để học sinh đánh giá năng lực của mình. Theo đó, lượng đề hàng năm mà học sinh có thể tiếp cận là rất rất nhiều. Cụ thể, khi search từ khóa “đề thi thử thpt quốc gia môn toán 2018”, Google cho 2,140,000 kết quả (ngày 26/01/2018), các môn học khác cũng tương tự. Chính vì thế, học sinh sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm đề thi thử.

Hơn thế, nhiều đề thi thử trên mạng rất đa dạng về tính chất, độ khó nên học sinh sẽ vô cùng hoang mang rằng liệu đề mình đang làm sẽ dễ hay khó hơn đề thi thật. Nhận thức không đúng về tính chất đề thi sẽ khiến việc đánh giá kết quả của các em không được chính xác.

  • Lời khuyên: Hãy chọn lựa đề thi theo gợi ý của các thầy cô giàu kinh nghiệm luyện thi đại học. Đó có thể là đề thi thử của các trường nổi tiếng, đề có cấu trúc chuẩn ma trận do các thầy cô biên soạn.
  • Kiếm tra đáp án và lời giải chi tiết

Sau làm xong một đề thi, việc đầu tiên mọi học sinh đều làm là kiểm tra đáp án để biết mức điểm hiện tại của mình là bao nhiêu, mình sai ở những câu nào và tại sao lại sai. Nếu chúng ta tìm kiếm đề thi trên nguồn đề từ internet chỉ kèm theo đáp án là những con chữ A, B, C và D thì chúng ta chỉ biết mình đang được bao nhiêu điểm.

Chính vì thế, thay vì chỉ kiếm tra, các em cần HỌC từ ĐÁP ÁN. Đó là tự mình làm lại những câu mình còn phân vân, những câu mình làm sai. Nếu không làm được hoặc làm chưa đúng, các em có thể trao đổi cùng thầy cô hoặc các bạn trong lớp, trên các diễn đàn học tập.

Sau đó, xem LỜI GIẢI CHI TIẾT để đối chiếu giữa cách làm của mình và cách làm được gợi ý. Phương pháp nào sẽ hiệu quả hơn?

Khi bắt đầu, quá trình này sẽ tốn khá nhiều thời gian nhưng sự kiên nhẫn sẽ mang đến hiệu quả tích cực với việc tích lũy kiến thức của học sinh.

  • Chú ý câu hỏi hay và khó

Đề tham khảo có 50% câu hỏi ở mức độ vận dụngvận dụng cao. Đó là thử thách với học sinh, đặc biệt là các em muốn chinh phục điểm cao. Hơn nữa, kỳ thi THPT QG 2018 là lần đầu tiên kiến thức lớp 11 được đưa vào các bài thi. Dựa trên đề tham khảo, kiến thức lớp 11 trong mỗi bài thi ở các mức độ khác nhau. Chính vì thế, đề thi thật vẫn là một câu hỏi lớn với học sinh, đặc biệt phần câu hỏi vận dụng và vận dụng cao được các học sinh khá giỏi quan tâm.

Một đề thi giải quyết được vấn đề chinh phục điểm cao của các em là một đề có tính phân loại cao, do vậy, những câu hỏi khó và lạ là phần không thể thiếu trong đề thi đáng làm.

Với các bạn đặt mục tiêu điếm 9, 10, tiếp cận các câu hỏi khó là việc vô cùng cần thiết. Thông qua việc luyện đề, học sinh cần nắm được phương pháp tư duy, cách làm những bài tập có tính phân loại này để không chỉ làm được mỗi câu hỏi trong đề này mà còn áp dụng nhiều đề khác.