Tuyển sinh

Nên học Khoa học Máy tính ở ĐH Bách khoa hay ĐH Công nghệ Thông tin?

Cập nhật ngày : 15/01/2019 - 732

Em là Lê Thanh Phong, học sinh lớp 12 tại Bình Thuận. Năm 2019, em dự định thi ngành Khoa học Máy tính. Theo em tìm hiểu, ĐH Bách khoa và ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) đều có ngành này. Em nên học ở trường nào thì dễ xin việc làm? Cụ thể, ngành này sẽ học những gì?

PGS.TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM):

Về cơ bản, chương trình đào tạo ngành Khoa học Máy tính của hai trường tương đương nhau. Mỗi trường có thế mạnh riêng trong chương trình đào tạo của mình. Đội ngũ giảng viên ngành này của hai trường có sự trao đổi lẫn nhau.

Cụ thể, chương trình đào tạo ngành này tại ĐH Bách khoa sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng thuộc lĩnh vực Máy tính và Công nghệ Thông tin, kiến thức cốt lõi ngành Khoa học Máy tính, và kiến thức, công nghệ chuyên sâu của ngành như trí tuệ nhân tạo, bảo mật và an toàn máy tính, xử lý dữ liệu khối lượng lớn từ mạng Internet và các mạng xã hội, thiết kế và phát triển các ứng dụng cho các thiết bị di động và môi trường Web.

Thí sinh nên cân nhắc học lực của mình phù hợp trường nào bằng cách xem lại điểm chuẩn ngành Khoa học Máy tính những năm gần đây của hai trường.

Thứ hai, môi trường học tập, nếu có điều kiện, em nên đến trường tham quan, tìm hiểu để xem mình thích học ở đâu.