Bảng tin Hoc24h

NHÂN XÉT ĐỀ THI THAM KHẢO THPT QG - MÔN TIẾNG ANH: CÔ PHẠM LIỄU

Cập nhật ngày : 24/01/2018 - 2378

Ngày 24/1/2018, đáp ứng yêu cầu của các em học sinh và xã hội, Bộ GD&ĐT đã công bố bộ đề tham khảo môn Tiếng Anh. Đây là đề tham khảo duy nhất được công bố trong năm học này, cũng được coi là đề chuẩn cấu trúc và sát nhất với đề thi THPT QG 2018.

Cô PHẠM LIỄU - GV Tiếng Anh tại hệ thống học trực tuyến Hoc24h.vn

Nhận xét chung là đề phân loại thí sinh hợp lý và khó hơn đề thi năm ngoái rất nhiều. Học sinh có thể dễ dàng đạt 5 điểm nếu nắm trọn kiến thức cực cơ bản về ngữ pháp, từ vựng, và ngữ âm.

Nhưng từ mức 6 - 8, đòi hỏi thí sinh có kiến thức chuyên sâu hơn ở những câu vận dụng cao kiến thức ngữ pháp về động từ khiếm khuyết (Modal verbs), mệnh đề quan hệ rút gọn (Reduced relative clauses), lựa chọn từ và kết hợp từ (Word choice and Collocation), từ đồng nghĩa, trái nghĩa ( Closet and Oppsite meaning) cùng với đó là khẳ năng đọc hiểu đoạn văn.

Từ mức độ 8 - 10 điểm, thường thì những học sinh đạt mức điểm này có ngữ pháp chuyên sâu và vốn từ vựng phong phú để có thể giải quyết tốt 2 bài đọc hiểu và 1 bài đọc đoạn văn cùng với đó là kĩ năng dịch và quản lý thời gian hiệu quả.

Nhìn chung đề tham khảo 2018, môn Anh học đúng theo mong đợi của tôi và học sinh. Vì đề độ khó như vậy sẽ đáp ứng được yêu cầu là một đề thi THPT Quốc gia. Vừa dùng để xét tốt nghiệp, nhưng lại phải có tính phân loại cao để làm căn cứ xét tuyển vào các trường Đại học.

Đề tham khảo THPT QG 2018 môn TIẾNG ANH>>>

 

Biên soạn: Cô PHẠM LIỄU

Đăng kí LUYỆN THI ONLINE tại: http://hoc24h.vn/