Tuyển sinh

Tổng hợp những trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi THPT QG 2019

Cập nhật ngày : 28/01/2019 - 14694

Hiện tại em đang có chứng chỉ HSK 3 tiếng Trung, các thầy cho em hỏi như vậy em có được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ THPT quốc gia không?

Thạc sĩ Nguyễn Thái Châu – Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh – Quan hệ Doanh nghiệp Trường Đại học Tài chính Marketing giải đáp thắc mắc của các học sinh như sau: 

Theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành Thông tư 04/2018/TT-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Theo đó, Khoản 1 điều Điều 32 quy định về “Miễn thi bài thi Ngoại ngữ” được giữ nguyên.

Cụ thể, hai trường hợp thí sinh được miễn bài thi ngoại ngữ trong việc xét tốt nghiệp THPT bao gồm: Đối tượng miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT hoặc có một trong các chứng chỉ theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Các chứ chỉ được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia theo thông tư 04/2018/TT-BGDĐT

Trong trường hợp của bạn có chứng chỉ HSK 3 môn tiếng Trung bạn sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, nếu bạn có nguyện vọng xét tuyển Đại học – Cao đẳng vào các tổ hợp có môn thành phần là môn ngoại ngữ hoặc tiếng Trung thì bạn vẫn vẫn thi THPT quốc gia 2019 để lấy kết thi xét vào các trường đại học.

Thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Đối với xét tuyển ĐH, CĐ, hiệu trưởng các trường quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

Lưu ý: Thí sinh phải đăng ký miễn bài thi ngoại ngữ trước khi dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Hoc24h