Tuyển sinh

Top 10 Trường ĐH sinh viên học hành “vất vả nhất quả đất”

Cập nhật ngày : 06/10/2018 - 30205

Đã đi học thì không ngành nào được coi là dễ dàng. Nhưng so ra thì các ngành này mới thực sự khổ cực, nhìn cách sống mà sinh viên những trường đại học này trải qua thì thực sự thấy khâm phục

 

Đại học Y Hà Nội là một trong những trường Y Dược học hành vất vả nhất

Đại học Y Hà Nội

Chỉ cần nhìn mức điểm đầu vào cao ngất ngưởng cũng có thể đánh giá được phần nào chương trình học của trường khi yêu cầu sinh viên phải là những người giỏi nhất. Theo các sinh viên thì đây là một ngành đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và vô cùng chuẩn xác. Nếu được trải nghiệm học tập tại ngôi trường này, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp. Hầu hết các sinh viên đều không có thời gian nghỉ ngơi bởi lượng kiến thức quá nhiều cộng thêm phải đi thực tập tại các bệnh viện.

Không chỉ có vậy, giảng viên cũng rất nghiêm khắc và khắt khe trong quá trình học tập và giảng dạy. Ngành Y mà, không thể nào học hành cẩu thả được, khi đã vào trường thì cần học hành thật chăm chỉ có như vậy tương lai mới có thể trở thành một bác sĩ được cả xã hội tôn trọng.

Đại học Bách Khoa

Câu nói ” Nhất y, nhì dược, tạm được Bách Khoa” luôn được lưu truyền không biết qua bao nhiêu thế hệ bởi vì lúc trước để vào được Bách Khoa là một điều rất khó. Tuy nhiên, trong các gần đây thì điểm chuẩn của trường này đã có thấp hơn nhưng chương trình học ở đó vẫn không hề giảm đi mà vẫn ” nặng đô” như thường”.

Với độ vất vả được đánh giá 82.5%, Đại học Bách Khoa đứng thứ hai trên bảng xếp hạng vì:

Điểm thi trường bách khoa; 1-2-3 thì bình thường, 4-5 có thể ăn mừng và 6-7 bạn sẽ không tin vào mắt mình; 8-9 thì ôi chắc mình là thiên tài! Trong khi đó các trường kinh tế 8-9 điểm là chuyện bình thường

Sinh viên bị đuổi; chuyện bình thường 3 phát cảnh cáo là đuổi một học kì, mỗi khoa tầm 400-500 chú ra đi. Học lại, thi lại có kỉ lục là thi lại môn kĩ thuật nhiệt 15 lần chưa qua.

Đại học Xây dựng

Đại học Xây dựng đang đào tạo những kỹ sư tương lai sẽ xây dựng nên những con đường, những ngôi nhà, những cây cầu tuyệt vời cho đất nước. Và để làm được điều đó thì họ phải vùi đầu vào các đồ án khi còn trên chiếc ghế của trường đại học. Các bạn biết đấy, nghĩ được ra đã khó, vẽ nên ý tưởng của mình lại càng khó hơn.

Đại học Kiến trúc

Ngành này đòi hỏi những con người có óc thẩm mỹ và đôi tay “thần thánh”. Ngay từ những năm đầu đại học những sinh viên đã phải dành hầu hết thời gian để rèn luyện vẽ vời đủ kiểu để có thể làm đó án xây nhà hay các công trình khác. Thời gian vất vả nhất khi đi học chính là thời điểm làm đề án, có những trường bạn chỉ cần tham khảo rồi chủ yếu là đánh máy nhưng ở trường kiến trúc, các bạn phải vẽ được ra đề án của mình, đây mới chính là điều quan trọng.

Đại học Khoa học tự nhiên

Với những ngành chuyên về khoa học tự nhiên thì sinh viên luôn phải tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu nâng cao kiến thức. Tuy nhiên đây lại là một nơi rất lý tưởng cho những người đam mê học hỏi và muốn tìm hiểu thêm về các lĩnh vực Khoa học. Việc học khá ở trường này khá khó nhưng phương pháp mà các thầy cô truyền đạt và chia sẻ kiến thức đến sinh viên sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra rằng mình không chỉ biết mỗi kiến thức từ sách vở, mà còn có rất nhiều thứ khác.

Đại học Sư Phạm Kỹ thuật

Một trường có xu hướng thiên về các ngành kỹ thuật và công nghệ nhiều hơn thì chắc chắn lượng kiến thức sẽ rất lớn. Những sinh viên của trường chắc hẳn sẽ không còn cảm thấy ngạc nhiên khi các sinh viên trường luôn chạy nước rút với các đề án khác nhau. Tuy nhiên tinh thần “Chơi xả láng” của các sinh viên Sư phạm kỹ thuật thì khỏi nói, mặc dù học hành bận rộn nhưng không quên nhiệm vụ của mình. Họ luôn cố gắng dành thời gian để chăm chỉ học tập nhiều hơn sau những giờ nghỉ ngơi và vui chơi.

Trường Đại học luật cũng được xếp vào những trường học hành vất vả

Đại học Luật Hà Nội

Nghĩ đến luật chắc nhiều người nghĩ ngay để những cuốn sách dày hàng “cây số” chuyên dành cho dân “khô khan và mọt sách”. Tuy nhiên, sinh viên trường luật cũng năng động hơn bạn tưởng đấy. Mọi người thường sẽ được tham gia các hoạt động xã hội cùng các buổi hội thảo, tọa đàm rất hữu ích. Đây là một môi trường tốt để trau dồi và củng cố kiến thức cho tương lai, bạn chỉ cần nhìn vào những quyển luật thôi cũng đã thấy choáng váng với chúng rồi. Nhưng hãy học tập chăm chỉ để có một tương lai tốt đẹp nhé.

Đại học RMIT

Một trong những ngôi trường mà sinh viên theo học ở đây học hành khá là vất vả đó là trường Đại học RMIT.Việc ngôi trường có mặt trong top những trường học hành vất vả bởi vì chương trình đào hoàn toàn bằng tiếng anh. Với đại đa số sinh viên có phát âm tiếng anh còn chưa chuẩn thì việc học tập bằng ngôn ngữ Latinh chẳng khác gì một ” cực hình”,nếu không chăm chỉ trau dồi vốn từ vựng tiếng anh hàng ngày bạn sẽ chẳng nghe được chút kiến thức gì. Đọc cũng còn khó huống gì hiểu bài nhỉ.

Đại học FPT

Nhắc đến ngôi trường này, các bạn sẽ liên tưởng tới những dòng code dài loằng ngoằng với những ký tự khó hiểu. Những sinh viên theo học ở trường này dành hầu hết thời gian của mình để cắm đầu vào máy tính và suốt ngày chinh chiến viết “code “.

Không những thế sinh viên của trường trước khi học chuyên ngành còn phải học đầy đủ các cấp độ tiếng anh. Hàng tuần luôn có những bài tập lớn, sinh viên phải vật lộn để kịp nộp đúng deadline

Khi nền công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, bạn sẽ cảm thấy hoang mang khi học chưa xong giáo trình cũ thì thế giới số đã lại cập nhật cái mới. Bởi vậy, bạn luôn phải sẵn sàng để học tập bất cứ lúc nào, thậm chí là suốt đời để có thể theo kịp bước chân của nền công nghệ hiện đại. Vậy mới nói, không phải đại học trường nào cũng sướng đâu nhé các bạn.

Đại học kinh tế quốc dân

Bạn chỉ cảm nhận được chương trình học của Trường Đại học kinh tế quốc dân nó kinh khủng thế nào khi học những môn xác suất thống kê hay môn kinh tế lượng với những quyển giáo trình dày cộm. Tuy nhiên học hành vất vả nhưng sinh viên trường kinh tế vẫn luôn năng động và nhiệt huyết. Ở đây có những câu lạc bộ để các bạn tham gia và trải nghiệm, vừa vui vẻ lại có thể củng cố thêm được kiến thức xã hội, quá tuyệt phải không?

(caodangyduoc)