Bảng tin Hoc24h

Tuyệt chiêu chinh phục câu hỏi vận dụng bài thi THPT Quốc gia 2017

Cập nhật ngày : 11/04/2017 - 11098

Với học sinh khá giỏi, đạt được điểm 9, điểm 10 bài thi THPT Quốc gia 2017 là điều hoàn toàn có thể. Nhưng khi chỉ còn 2 tháng với rất nhiều tâm lý cản trở như cảm giác rơi rụng kiến thức, thi thử điểm thấp, mệt mỏi, tiếp thu chậm… thì việc có một chiến thuật đúng đắn để đạt mục tiêu là vô cùng cần thiết.

 

Học sinh có học lực khá giỏi muốn đạt mục tiêu 8-10 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên cần có một chiến lược khôn ngoan và khéo léo. Dưới đây là một số lời khuyên Hoc24h.vn muốn gửi đến cho bạn trong giai đoạn ôn thi nước rút này. Hãy đọc hết và rút vài kinh nghiệm nho nhỏ cho chính mình nhé.

 

Xây chắc, ăn chắc điểm cơ bản

Trước khi nghĩ đến điểm 9-10 trong bài thi THPT Quốc gia 2017, cần tập trung giải quyết chắc chắn nhưng phần kiến thức cơ bản trong bài thi. Để làm được điều này, cần phải ghi nhớ những “tuyệt chiêu” sau đây:

  • Hệ thống, xâu chuỗi lại toàn bộ kiến thức trọng tâm, bắt buộc phải nhớ bằng sơ đồ tư duy, hay bất cứ cách nào mà bạn dễ bao quát, dễ nhớ nhất. Vì sao cần phải vậy?! Vì chỉ có như vậy mới giúp chúng ta không bỏ xót những câu kiếm điểm cơ bản từ vận dụng lý thuyết trong bài thi.
  • Tìm hiểu các dạng câu hỏi, bài tập thường có “bẫy”, hay bị đánh lừa, biết để phòng và tránh không bao giờ bị lừa, bị “sập bẫy” mất điểm ở câu dễ.
  • Hãy học thật kỹ và nắm thật chắc để tận dụng tối đa hệ thống các phương pháp, công thức giải nhanh để giải quyết tất cả các bài tập ở mức độ dễ đển vừa, tiết kiệm nhiều thời gian dành cho các câu hỏi thực sự khó.
  • Điều quan trọng nữa, bạn cần rèn luyện thường xuyên và liên tục để gia tăng kỹ năng làm bài một cách nhanh nhất và chuẩn xác nhất. Trăm hay không bằng tay quen với các bài thi THPT Quốc gia 2017 là vậy.

 

TUYỆT ĐỐI: Tránh sai lầm khi chỉ tập trung vào học những phần kiến thức khó, bài tập khó để hòng lấy điểm 9, điểm 10 và xao nhãng phần kiến thức đơn giản. Như vậy, chỉ cần quên kiến thức, không làm được một vài câu cơ bản, các bạn đã mất 0,5 đến 1 điểm rồi, cơ hội lấy 9, 10 lúc ấy sẽ tan biến như bong bóng xà phòng!!!

“Hết nạc vạc đến xương” – giành điểm tuyệt đối 9-10

Bạn muốn đạt điểm tuyệt đối trong bài thi THPT Quốc gia 2017 thì điều kiện cần và đủ là phải hoàn thành xuất sắc điểm 8 trước khi đạt được điểm tối đa ở nhưng câu hỏi Vận dụng và Vận dụng cao trong đề thi THPT Quốc gia 2017. Muốn vậy, bạn cần tuân thủ chiến thuật:

  • Hãy hoàn thành xuất sắc kiến thức cơ bản để đạt điểm 8 và bắt đầu đầu tư thời gian để chinh phục điểm tuyệt đối. Bao gồm các kiến thức liên chương, liên vấn đề, các phương pháp giải quyết được một dạng bài nằm trong nhiều chương.
  • Tìm hiểu thêm để biết cách giải quyết các dạng bài lạ và khó ít gặp, điều này đảm bảo quét hết các dạng bài có thể thi, tránh tình trạng đọc đến câu hỏi trong đề mà chưa nhìn thấy dạng bài đó bao giờ.

Một số lưu ý để ĐẠT điểm 9 – 10 bài thi THPT Quốc gia 2017

  • Dành ít nhất 5 phút để đọc đề bài: Gạch chân các từ quan trọng, ghi các lưu ý (đặt điều kiện, phương pháp làm), chọn thứ tự làm bài, chọn phần chuẩn hay nâng cao…
  • Dùng giấy nháp hợp lý: Nháp là để tìm phương pháp. Nếu đã biết cách làm thì làm luôn vào bài để tiết kiệm thời gian.
  • Chú ý tính toán: Mỗi phép tính, phép biến đổi làm 2 lần. Xong bài nào kiểm tra bài đấy. Trước khi nộp bài cần xem lại . Không nên ngồi chơi trước khi hết giờ làm bài.
  • Phương châm: Đúng, đủ, đẹp (đẹp là viết rõ ràng, dễ đọc). Không tẩy xóa lem nhem. 

Nếu các bạn vẫn còn thấy khó khăn, cảm thấy mình chưa thể tự mình làm hết được những điều trong chiến thuật ở trên thì hãy đồng hành cùng giải pháp KHOÁ ĐẶC BIỆT: TUYỆT CHIÊU CHINH PHỤC CÂU HỎI VẬN DỤNG – bài thi KHTN với các môn Toán, Vật lý, Hoá học và Sinh học. Các thầy của Học 24H sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề ấy, bảo đảm hướng đến mục tiêu 9, 10 điểm.

Vì sao? Đơn giản lắm, bởi nội dung khóa học cũng tập trung vào những phần câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Ngoài ra, khi tham gia vào các khoá học TUYỆT CHIÊU CHINH PHỤC CÂU HỎI VẬN DỤNG trên Hoc24h.vn, bạn sẽ được trải nghiệm một phương pháp học và rèn luyện kiểu mới mà tất cả các website học trực tuyến tại Việt Nam chưa làm được.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sắp đến gần, hoc24h.vn chúc Bạn nhiều sức khỏe, tập trung cao độ cho kỳ thi phía trước và chinh phục được trường ĐH mơ ước.

DANH SÁCH CÁC KHÓA HỌC GIÚP BẠN DỄ DÀNG VƯỢT QUA CÂU HỎI VẬN DỤNG VÀ VẬN DUNG CAO TRONG ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2017:

>>> KHÓA NÂNG CAO 2017: TUYỆT CHIÊU CHINH PHỤC LÍ THUYẾT MÔN SINH HỌC 

>>> KHÓA 2017: TUYỆT CHIÊU CHINH PHỤC CÁC PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN ĐỒ THỊ MÔN VẬT LÝ 

>>> KHÓA 2017: TUYỆT CHIÊU CHINH PHỤC CÁC DẠNG BÀI TẬP SINH HỌC 

>>> KHÓA HỌC 2017: TUYỆT CHIÊU CHINH PHỤC CÁC KỸ THUẬT CASIO HỮU HIỆU NHẤT TRONG GIẢI TOÁN 

>>> KHOÁ NÂNG CAO 2017: TUYỆT CHIÊU CHINH PHỤC LÝ THUYẾT MÔN HOÁ HỌC 

>>> KHÓA NÂNG CAO 2017: TUYỆT CHIÊU CHINH PHỤC CÁC DẠNG BÀI TOÁN HÓA HỌC