Tuyển sinh

Viết hồ sơ thi thpt quốc gia 2019 sai một dấu chấm bỏ cả bộ

Cập nhật ngày : 01/04/2019 - 10914

Hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia sẽ có những hướng dẫn chi tiết để viết ngay tại các mục phía sau, tuy nhiên thí sinh chỉ cần viết sai 1 dấu chấm thì bộ hồ sơ đó cũng không được công nhận.

Viết hồ sơ thi thpt quốc gia 2019 sai một dấu chấm bỏ cả bộ

Càng về thời điểm cuối năm học, các học sinh lớp 12 càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Bởi ngày thi đã sắp đến gần, công cuộc “vượt vũ môn” trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Nhiều em học sinh đang đau đầu với ôn tập và luyện đề để chuẩn bị cho kỳ thi thpt quốc gia sắp tới.

Thế nhưng bên cạnh áp lực học tập cuối cấp  đè nặng, chuyện viết hồ sơ đăng ký dự thi cũng “khó nhằn” không kém, bởi vì rất ít ai có thể viết đúng ngay từ lần đầu tiên.

Phiếu đăng ký dự thi thpt quốc gia yêu cầu sự chính xác tuyệt đối, từ cách viết hoa – viết thường, cách viết chữ số đến những thông tin nhỏ nhất. Thế nên, nhiều teen vì sợ sai nên đã sẵn sàng chuẩn bị dư hàng chục bộ hồ sơ, bởi chỉ cần “sai một ly – đi một dặm”

Chỉ cần sai một dấu chấm là đi tong cả bộ hồ sơ thpt quốc gia, nhiều học sinh các năm trước phải tốn cả mấy trăm nghìn chỉ để viết hồ sơ để có được 1 bộ chuẩn nhất, chính xác nhất.

Dù chưa đến thời điểm chính thức viết hồ sơ nhưng teen 2001 đã kịp truyền tay nhau những lỗi sai siêu dở hơi của các anh chị đi trước.

Dưới đây là tổng hợp những lỗi cơ bản cho các em học sinh đang theo học lớp 12 để chuẩn bị cho thời gian viết hồ sơ thi thpt quốc gia sắp tới.

Thay vì bỏ trống 3 ô đầu, bạn học sinh này lại cẩn thận điền số 0 để không ô nào bị trống

Lỗi sai “ai cũng biết” nhưng không ai “né”: Không viết in hoa

Số 2 cũng phải viết y như mẫu ở trên hồ sơ

Chỉ lỡ tay viết chung 2 số vào 1 ô thôi cũng mất luôn 1 bộ rồi

Không cơ cơ hội để sửa sai rồi – cấm tẩy xóa, viết sai phải viết lại

Sao lại xét Luật bằng khối B00 như kia

Mã ngành bằng số chứ không có chữ

Ký nhầm chỗ cũng bay luôn 1 bộ, làm lại bộ mới rút kinh nghiệm

Gia tài còn sót lại sau khi làm hồ sơ

Trên đây là những lỗi điển hình khi thí sinh làm hồ sơ thpt quốc gia các năm trước, để tránh mắc phải các lỗi này các em thí sinh nên mua ít nhất 3- 4 bộ sau đó viết trước 1 bộ bằng bút chì và tham khảo cách hướng dẫn viết.

Sau khi đã đủ tự tin rằng mình đã viết chính xác thì hãy viết bằng bút mực lên bộ hồ sơ thi thpt quốc gia mới để tránh mắc phải các lỗi trên đây.

Chỉ còn 2 tuần nữa là Bộ GD&ĐT sẽ phát hành hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia, ban biên tập sẽ có những hướng dẫn cụ thể để các thí sinh có thể viết cho mình một bộ hồ sơ thi thpt quốc gia một cách chính xác nhất.