Kinh nghiệm học

3 điều quan trọng giúp teen 2000 đỗ đại học 100%

Cập nhật ngày : 15/06/2017 - 12272

HOC24H sẽ giúp các teen 2000 nhà mình xây dựng kế hoạch và lộ trình ôn thi để đỗ ĐẠI HỌC 100%. Vậy nên, đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây...

  1. XÂY DỰNG MỤC TIÊU HỌC TẬP RÕ RÀNG

Muốn đạt được mục tiêu đỗ vào những trường đại học Top đầu, các bạn cần phải có mục tiêu rõ ràng. Vậy làm thế nào để đưa ra mục tiêu một cách chính xác:

  • Tìm hiểu và tự đánh giá năng khiếu, năng lực của bản thân xem bạn thực sự thích gì, có năng khiếu gì. Khá nhiều bạn đã sớm tìm thấy đam mê của mình từ khi còn nhỏ đấy.
  • Suy nghĩ kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến của người lớn về những ngành nghề mà bạn muốn theo đuổi.
  • Nghiên cứu và chọn lọc những khoa, trường có ngành nghề mà bạn mơ ước.
  • Thống kê điểm thi THPT quốc gia hàng năm, chỉ tiêu và điểm xét tuyển của từng trường để nắm được mức điểm đầu vào tối thiểu những khoa, trường đó.
  • Đặt ra mục tiêu học tập rõ ràng và chi tiết để vào được ngôi trường mơ ước đó.
  1. LẬP KẾ HOẠCH HỌC TẬP KHOA HỌC

Việc xây dựng kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn lúng túng bởi không biết bắt đầu từ đâu, hoặc đôi khi chỉ tham khảo nhưng lại không đầy đủ từ bạn bè dẫn đến tâm lí “ không biết đường nào mà đi”.

Lời khuyên ở đây cho bạn là cần có 1 lộ trình học:

  • Nắm chắc kiến thức SGK
  • Vững kiến thức nền tảng
  • Ôn luyện toàn diện và chuyên sâu để nắm được tổng thể các đơn vị kiến thức và phương pháp trong chương trình thi THPT Quốc gia theo định hướng của Bộ GD và Đào tạo
  • Học chuyên sâu với các dạng đề để thành thạo các kĩ năng cần có khi đi thi
  • Rà soát và tổng kết học dựa trên năng lực. Đây là thời điểm mà hầu như bạn biết chắc mình mạnh và yếu ở điềm nào để có kế hoạch ôn thi nước rút.

Chu trình trên được 24h triển khai và hỗ trợ các bạn học sinh trong quá trình học. Điều này giúp cho các bạn tránh được việc học nhảy cóc, học theo xu hướng chộp giựt và thiếu tính hệ thống. Nếu xây dựng một kế hoạch học như trên, chắc chắn bạn đã nắm chắc 80% cơ hội đỗ đại học rồi đấy.

  1. NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG VÀ QUYẾT TÂM MẠNH MẼ

Có mục tiêu và kế hoạch học tập nhưng mấu chốt vẫn là sự nỗ lực và quyết tâm của bạn. Nỗ lực để hoàn thành mỗi bài giảng, làm trọn vẹn mỗi bài tập và thực hiện nó đều đặn mỗi ngày theo chỉ dẫn của thầy cô chính là thể hệ sự quyết tâm đi đến đích của bạn đấy.

Các khóa luyện thi THPT Quốc gia 2018 tại Hoc24h.vn

 

Các bài viết liên quan: 

LỘ TRÌNH ĐỖ ĐẠI HỌC: Dành riêng cho Teen 2K, ngay từ khi chưa bắt đầu lớp 12

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Teen 2K cần bắt đầu từ khi nào?

Sắp lên lớp 12, teen lớp 11 muốn dẫn đầu trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 môn Toán: Hãy học theo cách này