Kinh nghiệm học

Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm thpt quốc gia 2019

Cập nhật ngày : 13/06/2019 - 19410

Có rất nhiều loại bút chì chuyên dụng khác nhau, trong đó việc chọn lựa bút chì để giảm thiểu những rủi ro cũng như để tránh phải mất điểm vì đáp án không được máy quét nhận ra.

Dưới đây là quy định dùng bút chì để làm bài thi trắc nghiệm thpt quốc gia để thí sinh tham khảo cho kỳ thi sắp tới.

Thông thường để làm bài thi trắc nghiệm, các em thí sinh phải sử dụng 2 loại bút. Một là loại bút viết bình thường (bút mực, bút bi trừ các loại mực màu đỏ). Loại thứ nhất dùng để ghi tên và số báo danh trên phiếu trả lời trắc nghiệm thpt quốc gia và làm bài thi môn Ngữ văn. Loại thứ 2 là loại bút chì B có chữ ghi ở đầu bút. Đây là loại bút chì chuyên dụng để tô, vẽ và có ngòi to đậm.

Có các loại bút chì B như sau: 2B, 3B, 4B, 6B số B càng lớn thì ngòi bút chì càng to, cũng như độ đậm của than chì càng giảm.

– Bút chì 6B là loại bút chì mềm và đậm. Ưu điểm của loại bút chì này có thể giúp thí sinh tô tròn phương án trả lời nhanh nhất khi làm bài thi trắc nghiệm. Tuy nhiên do chì quá đậm, khi cần thay phương án trả lời sẽ rất khó tẩy sạch dấu tròn đã tô. Và nếu tẩy không sạch vẫn còn dấu mờ, máy chấm bài thi sẽ bỏ qua, không chấm những câu có hai dấu tô tròn.

Lời khuyên từ các chuyên gia khảo thí cho rằng bút chì 2B, 3B là những loại bút chì phù hợp với thí sinh khi làm bài thi trắc nghiệm. Bạn vẫn có thể làm bài với bút chì 6B  nhưng nhớ đừng phung phí quá nhiều thời gian cho việc làm nháp rồi sau đó mới làm vào bài.

Nên tô tròn ngay những câu mình làm xong có kết quả, đánh dấu những câu chưa làm trên đề để tránh thiếu sót. Bạn nên chuẩn bị gôm (tẩy) loại tốt, chuẩn bị nhiều bút chì cùng loại, đã được chuốt sẵn, mài dẹt đầu bút chì (bút chì nhọn quá tô sẽ chậm hơn).

Những vật dụng được mang vào phòng thi thpt quốc gia năm 2019 

Theo quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2019, thí sinh cần lưu ý cần phải mang theo Giấy báo dự thi, Căn cước công dân và các giấy tờ để làm thủ tục dự thi. Trong ngày làm thủ tục dự thi, những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, sẽ được xử lý. Trường hợp bị mất giấy chứng minh nhân dân, thẻ dự thi cũng vẫn được tạo điều kiện để dự thi.

Đối với tổ hợp bài thi các môn Khoa học xã hội, ngoài các vật dụng thiết yếu như bút chì, bút bi, tẩy thì riêng bài thi Địa lý, thí sinh được phép mang theo Atlat Địa lý do Nhà xuất bản giáo dục ấn hành và không được tô vẽ những ký hiệu riêng trên Atlat.

Ngoài ra, các thí sinh cũng được mang các loại máy ghi âm và ghi hình vào phòng thi nhưng phải đảm bảo máy chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh hoặc hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Các thiết bị như thiết bị truyền tải thông tin, các vật liệu dễ gây cháy nổ như bật lửa, vũ khí, chất gây nổ, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa cũng không được phép mang vào phòng thi.

Một điểm đáng lưu ý khác, đó là đã từng xảy ra nhiều trường hợp thí sinh “vô tư” khi nghĩ rằng điện thoại di động nếu tắt nguồn vẫn có thể mang vào phòng thi bình thường. Tuy nhiên, việc mang vào phòng thi kể cả khi đã tắt nguồn đều bị đình chỉ hoặc cấm thi tùy vào mức độ vi phạm.

Bộ GD-ĐT cũng đã công bố danh sách máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi kỳ thi THPT quốc gia 2019. Đây phải là các máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ lưu dữ liệu, gửi – nhận thông tin.

Danh sách cụ thể một số máy tính bỏ túi thông dụng được phép đem vào phòng thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019:

– Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 580VNX;

– VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus;

– Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-500ES Plus, NT-570VN Plus, NT-580EX;

– Thiên Long FX590VN Flexio;

– Deli 1710, D991ES; và các máy tính không có các chức năng: soạn thảo văn bản, sử dụng thẻ nhớ để lưu dữ liệu, gửi – nhận thông tin, ghi âm, ghi hình.

Hoc24h