Kinh nghiệm học

CÁCH CHỌN TÀI LIỆU ÔN THI CHẤT LƯỢNG

Cập nhật ngày : 09/08/2017 - 3877

Việc tìm kiếm, lựa chọn và sử dụng tài liệu ôn thi đại học là khâu vô cùng quan trọng, quyết định lớn vào sự tiến bộ trong kết quả học tập của bản thân mỗi học sinh. Xin chia sẻ một số cách để lựa chọn những tài liệu chất lượng để sử dụng cho việc ôn thi đạt kết quả tốt nhất. 

1. Tìm sách tham khảo thích hợp

Bạn không thể nào ngồi ở nhà đọc hết các tài liệu tham khảo rồi lựa chọn để đi mua vài cuốn về tham khảo được. Tốt nhất nên tìm đến giáo viên có kinh nghiệm, đọc sách ôn thi nhiều để được tư vấn. Hoặc có thể hỏi kinh nghiệm của những người đi trước học giỏi môn học đó và có kinh nghiệm trong sử dụng sách tham khảo để ôn thi để được trợ giúp.

2. Tìm tài liệu ôn thi đại học
Ngoài tài liệu tham khảo là sách tham khảo. sách ôn thi, sách ôn thi các loại tài liệu bản mềm như file ảnh, file word, PDF, ebook hay video cũng rất đa dạng. Nhưng để có tài liệu ôn thi chất lượng thì cần phải được tư vấn từ giáo viên hoặc những anh, chị có kinh nghiệm về môn học mình cần tìm. Những bộ tài liệu ôn thi đại học cần chắc chắn rằng tài liệu mình sử dụng đảm bảo về kiến thức và định hướng ôn thi.

3. Tham gia các Website hay blog của giáo viên ôn thi đại học
Hiện nay nhiều thầy cô xây dựng cho mình kênh riêng để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học tập với học sinh và các trang Website chia sẻ kiến thức, định hướng ôn thi thì các bạn cần tìm bản mới nhất để tải về hoặc mua. Cần kiểm tra kỹ thông tin, tính chính xác của tác giả website/blog. Cụ thể, bạn có thể tham khảo các giáo viên đang có hàng trăm nghìn học sinh theo học như:

4. Tham gia các lớp luyện thi đại học chất lượng
Nếu có điều kiện về kinh phí, các bạn có thể tìm và tham gia các khóa học offline hay online bởi những giáo viên có kinh nghiệm trong ôn thi đại học, có khả năng cập nhật những xu hướng ra đề thi cho các kì thi THPT Quốc gia . Tham gia được những khóa học của giáo viên giàu nhiệt huyết có thể giảm bớt áp lực trong học tập và thi cử.

>>> Tham khảo chương trình học kiến thức căn bản và luyện thi TẠI ĐÂY!

5. Đề thi chính thức và đề thi thử các năm
Một nguồn tham khảo rất chất lượng là các đề thi chính thức của Bộ Giáo dục ở các năm trước và các đề thi thử hàng năm của các trường THPT Chuyên cũng như không chuyên có uy tín. Đây là nguồn tài liệu tham khảo được xếp thứ 2 sau bộ Sách giáo khoa trong bộ tài liệu ôn thi đại học.

>>> Tham khảo kho để thi miễn phí được biên soạn bởi các chuyên gia, từ các admin uy tín của các diễn đàn học tập; sưu tầm và tuyển chọn từ bộ đề thi THPT hàng đầu cả nước TẠI ĐÂY!

:

a