Kinh nghiệm học

CHIẾN THUẬT ĐẠT ĐIỂM TỐI ĐA DÀNH CHO MỌI SĨ TỬ

Cập nhật ngày : 26/03/2018 - 3175

Các em lớp 12 chỉ còn 3 tháng nữa để tăng tốc cho kỳ thi THPT QG 2018. Như vậy, chúng ta cần ôn luyện có chiến lược để bứt tốc và đạt kết quả cao nhất.

Sang tháng 4, các sĩ tử bắt đầu làm hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Hiện tại, nhiều bạn đã lựa chọn một vài nguyện vọng và đặt quyết tâm đỗ vào trường đó.

Chính vì thế, trong 3 tháng này, quá trình học của các sĩ tử bắt đầu có sự thay đổi và đi vào trọng tâm để “hạ gục” điểm chuẩn đại học. Muốn làm được việc đó, chúng ta cần:

  • Đánh giá kiến thức của mình đang ở mức điểm nào? Bằng cách làm đề thi thử.
  • Xác định số điểm mục tiêu

1. Các bạn bắt đầu ôn luyện

1.1. Đối tượng:

  • Học sinh ôn khối A, A1, B xét tổ hợp Khoa học tự nhiên, bắt đầu học Sinh (khối A), Sinh - Hóa (khối A1), Lý (Khối B)
  • Học sinh ôn thi khối C phải tham gia thi môn Toán, Anh

1.2. Mục tiêu: 3 - 4 điểm, chắc chắn qua điểm liệt và xét tốt nghiệp

1.3. Cần:

  • Tiếp cận phần kiến thức ở mức độ nhận biết và thông hiểu trong đề thi
  • Tập trung những chương kiến thức chiếm nhiều điểm (dựa trên ma trận đề)
  • Học 1 số dạng bài tập thường xuyên xuất hiện trong kỳ thi

Trong thời gian này, với các em bắt đầu ôn tập một môn học thay vì ôn tất cả các phần kiến thức thường xuất hiện trong những câu nhận biết và thông hiểu.

2. Từ 3 lên 5 -6

2.1. Đối tượng:

  • Học sinh dùng kết quả thi THPT QG để xét tốt nghiệp xét vào 1 số trường ĐH
  • HS đã có nền tảng kiến thức nhưng còn yếu hoặc ở mức độ nhận biết

2.2. Mục tiêu: 5 - 6/ môn

Vì thế, để nâng cao điểm số trong 3 tháng cuối cùng, các em phải nắm chắc tất cả các dạng câu hỏi và bài tập ở phần nhận biết và thông hiểu, bước đầu tiếp cận 1 số bài vận dụng.

2.3. Cần:

  • Nắm chắc kiến thức cơ bản nhất, kiến thức ở mức độ nhận biết và thông hiểu
  • Tiếp cận các dạng bài tập thường xuyên xuất hiện trong bài thi THPT QG
  • Tập trung vào phần kiến thức chiếm tỷ lệ cao trong đề (dựa vào ma trận chuẩn)
  • Luyện đề (theo định hướng của giáo viên) để đánh giá tình hình điểm số của mình và nâng cao khả năng làm bài.

3. Từ 6 - 7 lên 8 - 8.5

3.1. Đối tượng:

Học sinh muốn nâng cao điểm số để xét tuyên vào các trường ĐH top giữa

Đã vững kiến thức cơ bản, biết làm 1 số dạng bài tập cơ bản nhưng kỹ năng làm đề chưa thành thạo nên mất thời gian

3.2. Mục tiêu: từ 6 - 7 lên 8 - 8.5

Để cải thiện điểm số, trong giai đoạn này các em học thêm nhiều dạng bài tập trong phần vận dụng và vận dụng cao, nâng cao kỹ năng làm bài thi.

3.3. Cần:

  • Rà soát lại kiến thức cơ bản để không mất điểm những câu dễ
  • Tăng tốc độ giải các dạng bài tập thường xuyên xuất hiện trong bài thi
  • Học thêm một số câu hỏi thuộc phần vận dụng cao
  • Tư duy giải bài tập nhanh và chính xác

4. Từ 8.5 lên 9 - 10

4.1. Đối tượng:

  • Học sinh đặt mục tiêu đỗ các trường TOP
  • Chắc kiến thức cơ bản, có tư duy làm bài tập khó nhưng hay sai câu hỏi dễ
  • Chưa tối đa hóa thời gian giải những bài tập dễ hoặc trung bình

4.2. Mục tiêu: Điểm 9 - 10

4.3. Cần:

  • Bổ sung lý thuyết để giải quyết 100% câu hỏi nhận biết, thông hiểu và không mất điểm câu hỏi dễ
  • Chiến thuật giải nhanh và chắc chắn
  • Tư duy giải bài tập khó ở mức vận dụng cao

 

Tổng ôn nâng cao 2018 Tổng ôn nâng cao 2018 Tổng ôn nâng cao 2018 Tổng ôn nâng cao 2018