Kinh nghiệm học

Khoanh vùng kiến thức thi THPT Quốc gia 2018

Cập nhật ngày : 07/10/2017 - 6264

Theo thông tin mới nhất thì khả năng Bộ GD-ĐT sẽ không công bố đề thi minh họa. Chính vì vậy, lời khuyên của các thầy cô là HS cần phải biết cách khoanh vùng kiến thức để việc ôn thi có hiệu quả.

Ngày 4/10, Bộ GD&ĐT thông báo sẽ ban hành công văn hướng dẫn dạy học và ôn tập, đồng thời khẳng định không cần có thêm đề minh họa THPT quốc gia 2018.

Học hết phần cơ bản lớp 11, 12

Theo đó, để đảm bảo thí sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, nhà trường, thầy cô phải dạy toàn bộ chương trình, bám sát nội dung, dạy đúng, dạy đủ đồng thời có chuyên đề nâng cao. Bản thân thí sinh cũng cần năng động, tích cực học tập, đầu tư nhiều thời gian.

Đây cũng là lời khuyên nhiều nhà giáo đưa ra cho những thí sinh sắp bước vào kỳ thi quan trọng vào năm sau. Nhìn chung, học sinh lớp 12 cần nắm bao quát toàn bộ kiến thức chương trình lớp 11 và 12.

Theo thầy Thịnh Văn Nam, các em nên khai thác sâu kiến thức lớp 11 liên quan lớp 12 (nội dung câu hỏi thường nằm ở phần kiến thức lớp 12 có vận dụng kiến thức lớp 11). Các em cũng nên chú trọng phần lớp 12 hơn vì phần này chiếm tỷ trọng lớn (70%).

Trong khi đó, thầy Ngô Thái Ngọ khuyên thí sinh học hết phần cơ bản, tránh tình trạng học lệch, học tủ. Thầy nói thêm những câu hỏi khó lấy điểm 9, 10 sẽ tập trung chương trình lớp 12.

Về môn Hóa học, thầy Lê Phạm Thành lưu ý thêm thí sinh nên bám sát chương trình lớp 11, 12 cơ bản đã giảm tải. Nam giáo viên cho biết việc dạy chương trình nâng cao như một số nơi vẫn thực hiện sẽ tăng thêm gánh nặng cho thí sinh trước kỳ thi sắp tới.

“Ngoài ra, các em cần học hết kiến thức, đừng tin tưởng vào những thông tin lan truyền trên mạng như đề thi sẽ vào chương nọ chương kia. Kiến thức đã học có thể xuất hiện trong đề thi, chỉ có tỷ trọng như nào”, thầy Thành nói.

Ông cũng khuyên thí sinh tham khảo ý kiến của thầy cô để có phương pháp học, chiến lược ôn thi hiệu quả.

Nguồn: Theo Zing.vn