Kinh nghiệm học

Mùng 1 Tết Mậu Tuất, khai bút cực chất cùng thủ khoa 30 điểm Đại học Y Hà Nội

Cập nhật ngày : 12/02/2018 - 15133

Hồ Phi Khánh, chàng trai đạt số điểm tuyệt đối trong kỳ thi Đại học 2017, sẽ cùng chia sẻ với chúng ta về tục lệ khai bút đầu xuân. Trước đó, Khánh đã theo học khóa học online môn Sinh của thầy Thịnh Nam và môn Hóa của thầy Lê Phạm Thành.

Tin liên quan: 

                         Khai bút online, nhận ngay lì xì 

Hồ Phi Khánh (sinh năm 1999), học sinh trường THPT Hoàng Mai, Nghệ An, đã đạt 3 điểm 10 trong kỳ thi THPT QG 2017. Với số điểm này, Khanh trở thành thủ khoa khối B toàn quốc. Khánh chia sẻ, “kỳ tích” này có được nhờ quá trình tự học của bản thân.

Hồ Phi Khánh – Thủ khoa Đại học Khối B với 3 điểm 10

“Kiến thức được hoàn thiện, điểm số tăng rõ rệt nhờ học online”

Để có được thành tích tuyệt vời này, ngoài thời gian học trên lớp, Khánh dành nhiều thời gian để tự học ở nhà, đặc biệt trong giai đoạn ôn thi “gấp rút”, thời gian này lên đến 8 tiếng mỗi ngày. Khánh cho biết, cậu có thói quen tìm tòi, khám phá những kiến thức mình chưa biết qua sách vở, những trang mạng và tự rút kinh nghiệm sau mỗi lần làm bài.

Học online giúp Khánh hoàn thiện kiến thức, gia tăng điểm số

Nhờ “sở thích” thích khám phá và tự rút kinh nghiệm, Khánh tham gia các lớp học online trên mạng. Cậu chia sẻ: “Trước kỳ thi, em tham gia lớp học online môn sinh của thầy Thịnh Nam và môn Hóa của thầy Lê Phạm Thành. Ban đầu, học online là hình thức khá mới lạ với em. Tuy nhiên, sau quá trình học, em thấy từng phần kiến thức được các thầy đề cập, phân tích sâu và kỹ hơn. Do vậy, em đã tìm được cho mình nhiều vấn đề mới lạ và câu trả lời cho những vấn đề bấy lâu nay em còn băn khoăn.”

 

Hồ Phi Khánh cùng thầy Lê Phạm Thành (giáo viên dạy Hóa học trên hệ thống Hoc24h.vn)

Với Khánh, học online không chỉ là việc xem các bài giảng trên mạng mà còn được là quá trình chắt lọc những bài học xương máu nhờ sự chủ động tìm tòi của mình và sự hướng dẫn tân tình của các thầy cô giáo. Khánh đánh giá, thầy Nam và thầy Thành là những thầy giáo giỏi, tận tình, tâm huyết, các thầy có cách truyền đạt rất dễ hiểu. Nhờ vậy, kiến thức của Khánh được hoàn thiên hơn sau mỗi bài giảng và từ đó điểm số tăng rõ rệt.

Hồ Phi Khánh và thầy Thịnh Nam (Giáo viên dạy Sinh học trên hệ thống Hoc24h.vn)

 

"Tất cả các bạn tham gia khai bút nhận lì xì là người may mắn nhất"

Khai bút đã trở thành tục lệ không thể thiếu với các bạn học sinh trong những ngày đầu năm mới. Phi Khánh chia sẻ: “Khai bút là nét đẹp truyền thống, là khởi đầu cho một năm học tập mới. Em thấy chương trình khai bút đầu xuân là một chương trình rất ý nghĩa của Hoc24h.vn. Không cần giấy bút sách vở, các bạn đều thực hiện nghi lễ khai bút đầy sáng tạo và tất cả các bạn tham gia chương trình này đều được nhận lì xì, đó là niềm may mắn nhât trong dịp đầu năm mới.”

Hồ Phi Khánh cùng các thầy cô giáo Hoc24h.vn và gia đình

Khánh chia sẻ cậu cảm thấy vô cùng háo hức lần đầu tiên tham gia chương trình khai bút đầu xuân của Hoc24h.vn cùng các bạn. Cậu muốn tham gia khai bút cùng các bạn học sinh trên mọi miền Tổ quốc để nhận lì xì may mắn trong những ngày đầu năm mới.

“Em chúc tất cả các bạn tham gia khai bút đều gặp may mắn trong năm 2018 và có kết quả thi THPT xứng đáng với công sức của mình” - Thủ khoa Đại học 30 điểm gửi lời chúc tới các bạn trong dịp Tết đến xuân về.