Kinh nghiệm học

Những lưu ý nhất định phải biết khi làm bài thi trắc nghiệm môn Toán

Cập nhật ngày : 15/06/2017 - 6770

Chỉ còn vài ngày nữa là kì thi THPT Quốc gia 2017 sẽ chính thức bắt đầu. Hoc24h.vn và thầy giáo Nguyễn Tiến Đạt muốn gửi đến các em Những lưu ý nhất định phải biết khi làm bài thi trắc nghiệm môn Toán. Các em nhớ đọc kĩ và ghi nhớ những điều dưới đây nhé.

Thầy Nguyễn Tiến Đạt (Giáo viên môn Toán tại Hoc24h.vn)

Môn Toán sẽ được bố trí theo mức độ khó tăng dần nên các em học sinh cứ yên tâm làm theo đúng trình tự các câu hỏi trong đề thi.

Tuy nhiên, 20 câu đầu xuất hiện nhiều câu rất dễ, hoàn toàn có thể bấm máy được, nhưng việc bấm máy đôi khi sẽ chậm hơn việc giải bằng tay rất nhiều. Điều này làm những học sinh có mục tiêu 8+, 9+ sẽ không đủ thời gian làm những câu tiếp theo nếu lạm dụng máy tính. Với những học sinh mục tiêu 6+, 7+ có thể xử lý bằng máy tính để chắc chắn kết quả của mình.

Từ câu 21 đến câu 35: Việc sử dụng máy tính dần được hạn chế hơn một chút, đòi hỏi học sinh phải biết xử lý các dạng cơ bản và những câu hình ở phần này chưa mang tính đánh đố và biến đổi nhiều, học sinh trung bình hoàn toàn có thể ăn điểm phần hình mà không cần lo lắng. Những học sinh mục tiêu cao hơn, phần này thầy Đạt tin sẽ không làm khó được các bạn, tuy nhiên sẽ có bẫy ở phần này nếu không cẩn thận kiểm tra kỹ đáp án.

Từ câu 36-50: Đây là mảng bắt đầu phân loại, có nhiều câu hình học hơn, tốn khá nhiều thời gian của học sinh. Nên những học sinh chưa được nhanh nhạy trong việc làm hình thì nên lựa chọn những câu quen thuộc, còn những câu hình đọc hơi lạ thì sẽ để sau cùng làm, ưu tiền làm các dạng đại số – giải tích trước.

Trong khoảng 10 phút cuối nên đếm lại số câu chưa làm xong, và ưu tiên làm phần giải tích trước rồi làm hình học Oxyz, chọn làm hình không gian cuối cùng!

Chúc các em đạt được kết quả như ý trong kỳ thi sắp tới.

Hoc24h.vn