Kinh nghiệm học

Với 3 tip sau, bài tập về nhà không còn là nỗi sợ?

Cập nhật ngày : 14/02/2018 - 1763

Cả núi bài tập về nhà khiến teen “ăn không ngon, ngủ không yên”. Nhưng đừng quá lo, 3 tip sau sẽ giúp chúng mình “xử đẹp” đống bài tập ngổng ngang.

 

  1. Lên kế hoạch chi tiết cho bài tập về nhà

Cứ nhìn thấy đống bài tập trong Tết là các bạn teen lại cảm thấy bồn chồn, từ bài tập trên lớp đến bài tập lớp học thêm với đủ các môn học. Nếu chúng mình không làm bài thì không chỉ bị thầy cô giáo phạt mà còn bị quên mất kiến thức vừa học trước Tết.

Thế nhưng, dù có nhiều bao nhiêu thì bài tập về nhà cũng không còn là “ác mộng” nếu chúng mình biết bố trí kế hoạch xử lý. Hãy lên kế hoạch một cách tỉ mỉ, chi tiết vào một cuốn sổ hoặc note trong điện thoại, máy tính. Tùy vào lịch trình đi chơi tết, hẹn hò bạn bè của mình để sắp xếp kế hoạch một cách hợp lý và thoải mái nhất.

Bài về nhà Tết là nỗi lo của học sinh (Ảnh: Internet)

  1. Tập trung cao độ

Trong không khí đón Tết, khi làm bài về nhà, teen rất dễ bị phân tán bởi những yếu tố bên ngoài như facebook, đồ ăn,… Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ làm bài tập.

Thay vì kè kè chiếc điện thoại để update tình hình vui chơi của lũ bạn thì trong lúc làm bài tập, teen hãy tập trung cao độ. Khi tập trung, từng phần bài tập một sẽ được giải quyết nhanh gọn và hiệu quả hơn. Thật tuyệt vời, nếu ta giải quyết xong phần bài này, mình sẽ được “bung lụa” đi chơi cùng gia đình, bạn bè.

Hãy quyết tâm để bài tập về nhà không còn là nỗi lo (Ảnh: Internet)

  1. Để dành bài khó hỏi han bạn bè

Trong dịp Tết này, những bài tập quá hóc búa, tốn nhiều thời gian để làm sẽ khiến các em mệt mỏi, chán nản. Tâm lý chán nản sẽ khiến các em cảm thấy bị kìm nén để tiếp tục làm đống bài tập còn lại.

Vậy nên, thay vì dùng hết sức làm các bài tập hóc búa, các em có thể để dành để trao đổi với bạn bè trong dịp trước khi đi học. Làm các bài tập đơn giản hơn để cân bằng thời gian chơi Tết và làm bài tập.

>>> Tết này, ngoài kế hoạch đi chơi Tết, nằm vùi trên đệm ấm hay “tăng tốc” làm thêm bài về nhà, các em học sinh đừng quên sự kiện Khai bút đầu xuân cùng hoc24h.vn để vừa khởi đầu cho sự may mắn, tốt lành và nhận lì xì may mắn.