Kinh nghiệm học

Chàng trai xứ Nghệ đạt 3 điểm 10 THPT quốc gia

Cập nhật ngày : 06/07/2017 - 2608

Lê Văn Trọng là một trong số ít thí sinh đạt 3 điểm 10 các môn Toán, Hóa, Sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Nam sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH Y Dược TP.HCM.

Lê Văn Trọng (sinh năm 1999) là học sinh trường THPT Châu Thành, Bà Rịa -Vũng Tàu. Trọng từng đoạt giải ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa năm học 2016-2017.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, chàng trai này đạt điểm 10 ở 3 môn Toán, Hóa, Sinh, tổ hợp xét tuyển khối B vào đại học. Điểm các môn còn lại là Ngữ văn: 5,5, Vật lý: 7,5, Tiếng Anh: 9,4.

Sáng 6/7, chia sẻ với Zing.vn, Trọng cho biết em và gia đình đang rất hạnh phúc. Ngay khi biết điểm thi đêm qua, chàng trai này không ngủ được vì vui sướng.

Từng lo sợ thi rớt

Lúc thi xong, kiểm tra lại bài, Trọng nhẩm tính có thể được 30 điểm 3 môn thi nhưng vẫn không tự tin nói với cha mẹ.

Nam sinh cho biết mặc dù rất tự tin ở các môn thi tự nhiên, nhất là tổ hợp môn xét tuyển khối B, em vẫn lo lắng sẽ thi không tốt, trượt nguyện vọng vào ĐH Y Dược TP.HCM.

Chang trai dat 30 diem khoi B: 'Em uoc mo tro thanh bac si' hinh anh 1
Điểm thi của Trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Chụp màn hình.

“Lúc đó, em cũng suy nghĩ nhiều. Em rất thích ĐH Y Dược nhưng tỷ lệ 'chọi' vào trường khá căng thẳng. Một phần, em sợ ba mẹ buồn nếu thi không tốt”, Trọng kể.

Nói về bí quyết làm bài thi, nam sinh cho rằng tâm lý gần như là yếu tố quan trọng nhất. Để có kết quả tốt, khi bước vào phòng thi, thí sinh phải bình tĩnh, giữ tâm thế vững vàng. Nếu không, ngay cả những câu hỏi đơn giản cũng làm học sinh lúng túng, mất thời gian.

"Em nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, không cần học những công thức cao siêu, khó nhớ, chỉ làm mình mất thời gian", 9X cho hay.

Quá trình ôn thi, Trọng cũng chú trọng luyện đề thi. Mỗi ngày, chàng trai đặt ra mục tiêu phải giải được ít nhất 2 đề.

“Em giải đề như đang thi thật, tập trung cao độ và có chiến thuật làm bài rõ ràng để tạo thói quen”, Trọng nói.

Ở 3 môn thi tổ hợp khối B, Trọng hoàn thành bài rất sớm, thừa nhiều thời gian nên kiểm tra kỹ mới nộp cho giám thị. Nam sinh cho biết các câu hỏi được sắp xếp theo thứ tự khó dần, nên em làm từ đầu tới cuối. Câu nào khó, chưa giải được trong hơn một phút sẽ tạm để lại, chờ làm xong hết đề, tô đáp án cẩn thận, mới quay lại nghiên cứu.

Học thiên về các môn tự nhiên, Trọng cũng lo kết quả của các môn xã hội không tốt. Khi biết điểm, 9X nói em hài lòng với kết quả của mình.

Mơ thành bác sĩ

Trong kỳ thi lần này, Trọng đăng ký cả 3 nguyện vọng đều vào ngành Y Dược. Nguyện vọng một là ĐH Y Dược TP.HCM, nguyện vọng 2 vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và nguyện vọng 3 là khoa Y - ĐH Quốc gia TP.HCM.

Chang trai dat 30 diem khoi B: 'Em uoc mo tro thanh bac si' hinh anh 2
Nguyện vọng lớn nhất của Trọng là ĐH Y Dược TP.HCM. Ảnh: NVCC.

Với số điểm tuyệt đối, Trọng tự tin mình có thể đậu vào nguyện vọng một, trở thành sinh viên của ngôi trường có bề dày thành tích đào tạo bác sĩ lâu đời ở khu vực phía nam.

“Trở thành bác sĩ là ước mơ lớn của đời em. Từ nhỏ, em đã mắc bệnh hen suyễn, thường xuyên phải vào bệnh viện điều trị. Em thích màu áo trắng từ đó. Em cũng rất vui vì ba mẹ hoàn toàn ủng hộ con trai”, Trọng tâm sự.

Để đạt được ước mơ của mình, ngoài thời gian học trên lớp, Trọng dành thời gian học online và tham gia một lớp luyện thi. Em cho biết học trên mạng chủ yếu là tìm các đề thi hay, trao đổi cách giải nhanh, hiệu quả giữa các bạn với nhau trong các hội, nhóm ôn thi. Nam sinh đánh giá đây là cách học hiệu quả.

Mỗi ngày, chàng trai này vẫn chơi game 2-3 tiếng, chơi đàn, đọc sách.

XEM THÊM: