Gương mặt Hoc24h

Thầy giáo trẻ Vật lý Vũ Ngọc Anh: Người biến công thức khô khan thành những điều lý thú

Cập nhật ngày : 13/03/2017 - 11463

Thầy giáo trẻ Vũ Ngọc Anh là một trong những thầy giáo online nổi tiếng, đang dạy luyện thi vật lý hiện nay. Lợi thế của tuổi trẻ nên thầy luôn mang tới cho học sinh niềm cảm hứng dồi dào trong mỗi bài giảng của mình.

Thầy Vũ Ngọc Anh được học sinh biết đến với phong cách dạy mới mẻ, không hàn lâm và không máy móc. Với quan niệm khi giảng dạy là nắm bắt đúng tâm lý của học sinh, tư duy từ bản chất rất thực tế.

Thầy giáo trẻ luôn hiểu học sinh hay sai ở đâu và cần thầy giảng kĩ chỗ nào, từ đó học sinh sẽ nhanh chóng rút được kinh nghiệm cho bản thân, cũng như ghi nhớ tiết học lâu hơn.

Đến nay, thầy giáo trẻ Vũ Ngọc Anh đã thành công trong 3 việc tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó:

  1. Thành công trong công việc đem những công thức vật lí nhàm chán khó hiểu thành những hiện tượng đời sống lí thú, tạo niềm đam mê cho các học sinh.
  2. Luôn suy nghĩ tìm tòi, nghiên cứu không ngừng để ra những phương pháp giải toán vật lý nhanh nhất giúp học sinh dễ hiểu, dễ vận dụng.
  3. Điểm thành công khác biệt nhất là khai được tối đa những bài toán đồ thị. Sau khi học sinh hoàn thành khóa đồ thị của thầy thì đã không còn thấy sợ dạng toán này nữa mà ngược lại đã đam mê và yêu thích nó.

Hiện nay, thầy giáo đang dạy luyện thi ở trung tâm offline lớn ở Hà Nội, là người sáng lập ra CLB Yêu Vật Lý rất nổi tiếng ở trên facebook.

Đồng thời thầy cũng là thủ khoa viện vật lý trường đại học Bách Khoa Hà Nội, thầy đã cho ra đời 1 đầu sách "Tuyển Tập 196 Bài Toán Cơ Điện Hay và Khó" với 1000 quyển đã được bán hết trong 4 tháng đầu, được nhiều thế hệ học sinh đánh giá cao và vô cùng quý mến.