Gương mặt Hoc24h

Cô giáo được nhiều học sinh lớp 9 yêu thích nhất trên Hoc24h

Cập nhật ngày : 15/04/2018 - 4576

Với hơn 10 năm giảng dạy và luyện thi giúp các bạn lớp 9 lên lớp 10 và các trường Công lập, trường Chuyên. Cô giáo đã đồng hành cùng hàng chục nghìn sĩ tử qua các năm, cô giáo đang nói đến là ai?

Cô giáo: Mai Thị Ngọc

Sở thích: Toán học và du lịch

Giống như hầu hết mọi người mình mong muốn được khám phá ra những vùng đất mới cả của toán học và thực tế, thích thử sức bản thân để có trải nghiệm mới thú vị. Do đó có lẽ du lịch và đam mê toán là sở thích của mình. Toán là một lĩnh vực khổng lồ, Mình mong muốn là 1 phần của toán và chinh phục đc thật nhiều kiến thức toán.

Đam mê: “gõ đầu trẻ”

Ngay từ khi trẻ trâu, trẻ nghé đc đứng trên bục giảng đc giảng bài và hoạt động cùng các em học sinh đã là ước mơ của mình. Mình ko biết đã phải đam mê chưa nhưng mình thấy được hằng ngày tiếp tục làm công việc mình thích, được hướng dẫn dìu dắt bọn trẻ con, dc sống cùng với sự tò mò về cuộc sống đặc biệt là toán của lũ trẻ mình thấy thích và đáng sống. Và hơn hết toán là môn mình thích được mang đam mê của mình truyền lửa cho thế hệ sau có lẽ đó là hạnh phúc bạn ạ.  Và càng ở trong nghề nhiều năm thì mình càng thấy: cần cần lắm sự tâm huyết lòng yêu trẻ tình yêu nghề và cả sự nhiệt huyết đốt cháy ngọn lửa đam mê.

Trải nghiệm đáng nhớ: “Thầy thuốc chữa bệnh mất gốc”

Đó là năm đầu tiên mình dạy lớp 9 ôn thi vào 10 ở một lớp thường (không phải lớp chọn của trường), năm đầu tiên nhiều bỡ ngỡ cả phương pháp dạy và kiến thức.

Lớp mình dạy có một bạn tên Hiếu - bạn ấy 3 năm học trước và cả kì 1 lớp 9 là học sinh yếu mất gốc toán. Lần thi thử thứ 1 và thứ 2 trường tổ chức ko dc nổi 2 điểm, lúc đó mình đang không biết phải làm thế nào với học sinh đó (trăn trở) gần tết cô trò nói chuyện với nhau cô động viên. Ko biết có phải vì thế ko sau đó bạn ấy kên nói chuyện với mình.

H: cô ơi cô dạy em Toán đi

: mắt chữ o mồm chữ a

H: em biết mình mất gốc toán rồi, cô ko dạy là em trượt c3 ko biết ở nhà làm gì

: nếu em học thực sự thì cô sẽ dạy. Chỉ cần em quyết tâm cô tin em sẽ làm dc

1 tháng sau thi thử lần 3: bạn ấy dc 3 điểm toán cô hiệu trưởng thông báo bạn đó ko đủ điểm tham gia thi thpt (phân luồng học sinh THCS)

Ht: em Hiếu ko đủ điểm để thi vào 10

Hiếu: thưa cô ...

Ht: toán 3 điểm thì thi cũng có đỗ được đâu nên đi học nghề sẽ phù hợp hơn

Mình: dạo này bạn ấy cố gắng học lắm. Cô cho em hướng dẫn bạn ấy 1 time nữa đến lúc đó quyết định dc ko ạ

Ht: cô dạy toán đã nói vậy thì cố mà học đi nhé

Mình đã đứng trc hs nhận trách nhiệm hướng dẫn và xin cho bạn thêm 1 cơ hội nữa để thử sức. Và với sự cố gắng của cô và trò thi vào 10 năm đó bạn ấy dc 7 điểm. Đúng 7 điểm điểm số không cao với những người khác nhưng với Hiếu 1 học sinh mất gốc hoàn toàn thì là một kì tích bạn ạ. Năm đó lớp mình dạy đỗ vào 10 100% các em biết kết quả kéo hết xuống nhà cô. Lúc ấy mình thực sự thấy hạnh phúc.

Quan niệm cuộc sống: “niềm vui với công việc”

Với mình dạy học ko phải là một nghề để mình kiến sống và nó là niềm vui là động lực để vươn tới đỉnh cao mới. Dạy học cần lắm một cái tâm để đồng hành theo sát học sinh và nhờ đó thấy được sự tiến bộ nhỏ nhất ở các em để khích lệ kịp thời.

Trích dẫn yêu thích: “never give up”

Đừng bao giờ nói câu "giá như". Nghe nó mộc mạc vậy nhưng nó là chìa khóa giúp mình có ngày hôm nay và là lửa mình truyền cho học sinh. Luôn cố gắng hết mình để ko bao giờ phải nói "giá như" - ko phải hối tiếc về kết quả mình đạt được!

Năm nay, Cô giáo tiếp tục dẫn dắt các em lớp 9 thi vào lớp 10 với sứ mệnh cùng Hoc24h đưa nhiều học sinh trên cả nước vào ngôi trường mơ ước. Hãy giữ vững tinh thần của cô đã truyền tải nhé các bạn, “never give up”.

Cô Mai Thị Ngọc - giáo viên Toán Hoc24h

-       Thạc sĩ Toán học - trường Đại học KHTN - ĐHQG HN

-       Có kinh nghiệm 10 năm luyện thi vào lớp 10, thi HSG

-       Đào tạo nhiều học sinh đỗ trường chuyên và các trường top đầu và đạt giải cao trong kỳ thi HSG các cấp.

-       Danh hiệu:

+     Giáo viên giỏi Tỉnh Bắc Ninh

+     Đổi mới phương pháp dạy học

+     Giải nhì Olympic Quốc gia

 

(Hoc24h)

 

Cần thiết cho bạn:

LUYỆN THI VÀO LỚP 10 THPT 2018 - MÔN: TOÁN

4 bước để vượt qua đề toán vào lớp 10 trong 60 ngày

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2018: Sức ép tăng gấp 2 lần

Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Toán năm 2018