Hướng nghiệp

Top 4 ngành nghề dễ xin việc dành cho nam giới

Cập nhật ngày : 28/07/2017 - 3705

Hiện tại, khoảng hơn 2000 ngành nghề khác nhau, từ đội ngũ làm việc văn phòng đến lao động phổ thông, tuy vậy mỗi ngành nghề đều có những ưu nhược điểm khác nhau tùy thuôc vào mỗi người để có thể chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất.

Đối với mỗi ngành nghề đều có những đặc thù riêng phù hợp cho từng đối tượng và giới tình được xã hội chấp nhận và đào tạo đều tạo ra thu nhập cho từng cá nhân.Bài viết này sẽ nói đến hướng nghiệp cho đối tượng là các bạn nam hay nói cách khác là con trai học ngành gì dễ xin việc.

Xu thế nghề nghiệp trong tương lại như nào, nguồn nhân lực ra sao để phái mạnh có thể chọn cho mình những nghề tốt nhất trong tương lai. Sau đây là các ngành có lượng tuyển dụng lớn ,có cơ hội việc làm cao nhất ở thời điểm hiện tại mà nam giới có thể tham khảo.

1. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin (Information Technology) được du nhập vào Việt Nam từ khá lâu (khoảng năm 1993) nhưng thời gian không làm độ hot của nó giảm đi chút nào. Hiện nay Công nghệ thông tin không còn là một ngành mới mẻ, nhưng những sản phẩm của nó tạo ra luôn luôn được cải tiến đổi mới và làm thay đổi cuộc sống của chúng ta một cách nhanh chóng.

Công nghệ thông tin là ngành quản lý công nghệ và mở ra nhiều lĩnh vực khác nhau như phần mềm máy tính , hệ thống thông tin, phần cứng máy tính , ngôn ngữ lập trình nhưng lại không giới hạn một số thứ như các quy trình và cấu trúc dữ liệu .Chính vì vậy khi học nghề công nghệ thông tin bạn có thể trở thành một lập trình viên, một nhà quản trị mạng, bảo mật thông tin hay phát triển web.Hơn nữa, những năm gần đây công nghệ thông tin của nước ta cũng có nhiều bước tiến mới tích cực với rất nhiều sản phẩm công nghệ mới vươn ra tầm thế giới. Do vậy, ngành này đang là một trong những ngành thu hút và cần thêm nhiều hơn nữa số lượng lao động có năng lực cũng như đam mê về công nghệ thông tin trong tương lai nên học ngành này sẽ rất có tiềm năng.

Đối với công nghệ thông công việc sẽ không nặng nhọc chân tay hay phải vất vả đi xa như xây dựng, cơ khí nhưng đặc thù của ngành này rất cần sự chăm chỉ và sự đam mê, sáng tạo về công nghệ thông tin. Chính vì vậy mà công nghệ thông tin cũng cuốn hút được đông đảo giới trẻ đặc biệt là các bạn nam sinh đem lại cho các bạn môi trường học tập tốt , có thể sang tạo vươn xa hơn và cơ hội thăng tiến trong công việc cũng cao hơn rất nhiều.

2. Nhóm ngành điện – điện tử:

Đặc điểm chung nhất của ngành điện điện tử là xây dựng hệ thống điều khiển tự động bằng tín hiệu điện; và kiểm soát các thông số điện đến máy móc một cách tự động.Liên quan đến việc điều khiển đến tín hiệu điện thì luôn liên quan đến các mạch điện tử. Mạch điện tử là phần chính để của một hệ thống điều khiển bằng tín hiệu điện. Vì vậy cho nên khi đã làm ở ngành điện điện tử thì phải am hiểu về các loại linh kiện điện tử, mạch điện tử, hoặc chí ít là hiệu về công dụng điều khiển tín hiệu điện của các mạch điện tử xây dựng sẵn.

Chính vì vậy tham gia nhóm ngành điện – điện tử sinh viên có khả năng vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử cũng như tìm hiểu, phát triển, ứng dụng điện tử công nghiệp vào đời sống hàng ngày. Đây cũng là những công việc phù hợp và cũng được sự yêu thích của nhiều nam sinh viên.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện – điện tử trong các doanh nghiệp sản xuất là rất lớn, hoặc nếu không xin được việc tại các doanh nghiệp, sinh viên ra trường cũng có thể làm ở các xí nghiệp, nhà máy nhỏ và cũng có thể tự mở xưởng, cơ sở sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân.

Hiện nay các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài ngày càng nhiều, và trong lĩnh vực này họ cần đến trình độ chuyên môn, kinh nghiệm hơn nên cũng không cần có mối quan hệ cũng có nhiều cơ hội làm việc.

3. Ngành Xây dựng

Đây là ngành hiện được xã hội rất quan tâm bởi Việt Nam là một nước đang trong quá trình phát triển đổi mới, nhu cầu xây dựng công trình, xí nghiệp, nhà cửa cầu cảng ngày càng nhiều để đi lên đổi mới Chính vì vậy mà ngành xây dựng đang rất có tiềm năng trong giai đoạn hiện nay.Xây dựng có thể chia ra làm hai môi trường làm việc đó là tại công trường và làm văn phòng.

– Công việc của ngành xây dựng ngoài công trường bao gồm các vị trí như kỹ sư thi công, thợ đào – đắp đất, đóng – ép cọc, trộn bêtông cốt thép, ván khuôn, hồ nề, mộc, chống thấm, sơn, lắp đặt hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt và thiết bị vệ sinh, lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt; kỹ sư giám sát thi công; chỉ huy trưởng công trường

– Công việc trong văn phòng như chuyên viên hoặc nhân viên quản lý ở phòng kế hoạch, dự án, phòng quản lý chất lượng ở các đơn vị thi công xây dựng hoặc có thể thực hiện các công việc tư vấn xây dựng ở các xí nghiệp thi công.

Nói chung xây dựng là ngành lao động rất vất vả phải đi xa nắng gió nên nữ giới rất khó theo ngành này nên ngành này càng có nhiều cơ hội làm việc hơn cho các nam sinh. Hơn nữa, ngành nghề này không cần sự quen biết để xin việc, do đó đối với những thí sinh không có điều kiện về kinh tế, quan hệ xã hội nhưng muốn làm giàu thì ngành xây dựng là rất thích hợp để các thí sinh lựa chọn.

4. Đầu bếp

Nếu bạn nghĩ quan niệm việc bếp núc chỉ dành cho người phụ nữ thì đó là một tư tưởng sai lầm. Có thể thấy bếp gia đình đa phần là người phụ nữ nhưng trên thực tế các nhà hàng, khách sạn bậc nhất thì bếp trưởng, bếp chính lại đa phần là các đấng mày râu. Không thể khẳng định họ nấu ăn ngon hơn chị em phụ nữ nhưng giác quan và cảm nhận của họ có gì đó tinh tế hơn rất nhiều.

Hiện tại theo thống kê thì nhóm ngành du lịch và khách sạn đang chiếm tỉ trọng cao hơn rất nhiều so với những ngành khác . Chính sự phát triển mạnh mẽ đang kéo theo nhu cầu nhân lực lớn về nghề đầu bếp này. Một đầu bếp giỏi có tài có thể làm việc ở rất nhiều nơi: trong khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ, quán cà phê, bệnh viện, các trường nội trú, các cơ quan, đơn vị… Sau một thời gian làm việc với kinh nghiệm và khả năng và có tiếng trong ngành, các đầu bếp và bếp trưởng hoàn toàn có thể tự mở nhà hàng kinh doanh riêng cho mình đem lại nguồn thu không phải là nhỏ.

Trên đây là những ngành có tiềm năng và có cơ hội việc làm cao cho các nam sinh trong tương lai. Tuy nhiên khi định hướng nghề nghiệp cho cuộc đời mình các bạn không nên chạy theo xu thế mà hãy nghĩ thật kĩ xem mình làm tốt việc gì nhất, mình đam mê công việc gì để chọn ra công việc cho mình trong tương lai. Khi bạn thực sự yêu thích và đam mê công việc của mình thì khi học tập và làm việc mới đem lại cho bạn sự thoải mái sáng tạo và hiển nhiên cơ hội thăng tiến trong công việc của bạn cũng sẽ tăng lên rất nhiều. Chúc các bạn thành công trên con đường mình chọn .

Nguồn(tổng hợp)